Cán bộ thu hồi nợ qua điện thoại

I. MÔ TẢ CÔNG VIỆC

1. Xây dựng, điều chỉnh và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án xử lý nợ đối với từng khoản nợ trên nguyên tắc tối đa hóa lợi ích của MB, MBAMC;

2. Tổ chức thực hiện nghiệp vụ thu hồi nợ đối với danh mục khách hàng quản lý bao gồm:

- Tiếp nhận hồ sơ vay của các khách hàng (KH) đang có nợ quá hạn tại MB;

- Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ thu hồi nợ như đôn đốc qua điện thoại,tìm hiểu khả năng thanh toán của KH và đưa ra phương án xử lý phù hợp đảm bảo tối đa lợi ích của MB/MBAMC;

- Thu thập các thông tin cơ bản về KH không trả nợ đúng hạn: Hồ sơ vay,số dư trên tài khoản KH,tình trạng trả nợ, lịch trả nợ của KH và các thông tin cần thiết khác từ các bên liên quan với KH...;

- Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ truy tìm thông tin khách hàng, phương thức liên hệ hiện tại của KH nhằm phục vụ công tác thu hồi nợ;

- Chủ động và/hoặc phối hợp với các đơn vị/bộ phận nghiệp vụ khác đánh giá khả năng thu hồi các khoản nợ để: Đề xuất ý kiến về các vấn đề liên quan tới việc xử lý và thu hồi nợ, và/hoặc tư vấn cho cấp lãnh đạo và/hoặc bên thứ ba về các vấn đề liên quan đến việc xử lý và thu hồi nợ;

- Cập nhật thông tin, tiến độ xử lý nợ trên phần mềm quản lý nợ của Công ty. Cập nhật báo cáo cán bộ quản lý trực tiếp kết quả xử lý theo định kỳ hàng tuần/tháng/quý/năm hoặc theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền;

- Tham gia các cuộc họp, đào tạo của đơn vị tổ chức

II. YÊU CẦU CÔNG VIỆC

1. Kiến thức, kinh nghiệm:

- Hiểu biết về pháp luật liên quan đến lĩnh vực xử lý nợ, tài chính ngân hàng, đầu tư, kinh doanh bất động sản và vận dụng pháp luật
- Am hiểu các dịch vụ, sản phẩm của Công ty và Ngân hàng MB
- Kiến thức về tài chính doanh nghiệp
- Kiến thức về quy định, quy trình nghiệp vụ XLN
2. Kỹ năng cơ bản:

- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán và thương lượng với khách hàng;
- Kỹ năng giải quyết vấn đề;
- Kỹ năng sử dụng ứng dụng văn phòng và phần mềm XLN.

3. Năng lực chuyên môn:

- Kỹ năng thuyết trình;
- Kỹ năng tranh tụng;
- Kỹ năng phân tích tổng hợp.

4. Thông tin khác:

- Thời gian làm việc: Sáng từ 8h00' - 12h00'; chiều 13h30'- 17h30' ; làm việc 5 ngày /tuần

- Thời gian nghỉ chế độ và nghỉ lễ theo quy định công ty và quy định pháp luật

+ Cơ hội huấn luyện: Được tham gia các chương trình đào tạo theo đúng chức năng, nhiệm vụ

+ Đồng nghiệp: Thân thiện, cởi mở, đoàn kết

Tuyển dụng tương tự